"เฉลิม"อ้างเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถือเป็นประชามติให้ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Thursday November 24, 2011 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีประชาชนออกมาคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้นคงไปห้ามปรามกันไม่ได้ เพราะเป็นความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย แต่เรื่องนี้ได้พูดไว้เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ปี 2552 ว่า หากใครเห็นด้วยขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย ที่สุดท้ายพรรคก็ชนะเลือกตั้ง ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นประชามติในตัวของมันอยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำเพื่อคนๆ เดียว แต่เพื่อความปรองดองของคนในชาติ และหลังจากนี้ไปใครมาถามก็จะไม่พูดเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะพูดไปมันก็จะซ้ำซาก

"คุณกล่าวหาว่าเราไม่จงรักภักดี กล่าวหาว่าเราทุจริตคอรัปชั่น กล่าวหาเราต่างๆ นานา แต่วันนี้ประชาชนเขาไม่เชื่อในสิ่งที่คุณกล่าวหา แล้วแบบนี้ยังไม่ละอายอีกหรือ ไม่คำนึงถึงคนส่วนใหญ่ที่เขาเลือกพวกผมมาบ้างหรือ และเรื่องนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปคุยกันในพรรค เพราะมันยังไม่ถึงเวลา จะขอปราบยาเสพติด ดำเนินคดีกับผู้ที่สั่งฆ่าประชาชนก่อน จากนั้นค่อยยกเรื่องนี้มาทำ เพราะไม่อย่างนั้นมันจะไม่มีกรณีเปรียบเทียบ คนที่ฆ่าคนนั้นมันเป็นคนเลว แล้วก็อย่ามาอ้างเรื่องนิติรัฐนิติธรรม ก็คุณปล้นอำนาจรัฐไป ผมไม่ใช่คนที่ตกใจง่ายหรอก" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าคนที่เลือกพรรคเพื่อไทยมาก็เพราะสิ่งนี้ และเชื่อว่าจะไม่มีม็อบชนม็อบแน่นอน เพราะเรื่องนี้พูดชัดเหลือเกิน ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งในทุกเวทีปราศรัยว่าถ้าชนะแล้วจะทำอะไร ไม่ได้มาพูดตอนที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี และก็ไม่ใช่ว่าไปงุบงิบหาเสียงแล้วมาทำในสิ่งที่ไม่ได้พูด และก็ไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว แต่ทำให้คนส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการคืนเงินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเป็นคนละเรื่องกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ