"เฉลิม"ชี้คดีปล้นบ้านปลัดคมนาคมมีเอี่ยวทุจริตโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า

ข่าวการเมือง Thursday November 24, 2011 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้สดกรณีการปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมว่า คดีนี้เป็นคดีแปลกไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่เจ้าทรัพย์ระบุว่าถูกปล้นแค่ 5 ล้านบาท แต่ตำรวจตามจับคนร้ายและยึดทรัพย์กลับมาได้แล้ว 17.8 ล้านบาท และยืนยันว่า รัฐบาลจะจับตัวคนร้ายให้ได้ พาดพิงถึงใครเอาหมด

ขณะนี้ตำรวจจับคนร้ายได้ 7 คน มอบตัว 1 คน เป็น 8 คน จากทั้งหมด 11 คน ยึดทรัพย์ได้ 17.8 ล้านบาท โดยมีนายโก้ได้หลบหนีไปประเทศลาว พร้อมเงินของกลาง 100 ล้านบาท งานนี้เขาสั่งให้ปล้น แล้วเอาเงินไปให้ มีสาเหตุมาจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สีน้ำเงิน สีแดง ซึ่งมีการคอรัปชั่น 7-8 % เรื่องนี้ตนเองเคยอภิปรายในสภาฯ มาแล้วแต่ถูกประท้วง ซึ่งก็ชัดเจนว่า ไจก้าได้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ซึ่งมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ขอบอกว่า เป็นของใคร

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คำสั่งย้ายปลัดกระทรวงคมนาคมเข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรียังถือว่าน้อยไป แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะตนเองไม่ได้กำกับดูแล เรื่องคนตายเขายังสืบจากศพ ดังนั้นเรื่องนี้ต้องสืบจากเงิน ขอให้ดูพลาสติกที่คาดเงินจะรู้ว่าเบิกมาเมื่อไร ธนาคารอะไร บัญชีใคร มีสาเหตุการเบิกเพื่ออะไร เรื่องนี้การปล้นมีการวางแผน มีข้อมูลอินไซด์ รู้หมดว่า ปลัดฯไม่อยู่ไปงานแต่งงานลูก และเขาก็ไม่อยากให้เป็นเรื่อง ได้บอกนายตำรวจที่เป็นเพื่อนสนิท ตำรวจคนนั้นก็ตกใจ ก็รีบ ว.บอกต่อกันทันที ทำให้สื่อมวลชนทราบ ทราบว่าเงินส่วนหนึ่งที่ยึดคืนมาได้ เงินบางปึกมีการเบิกมาจากธนาคารใน จ.อุดรธานี เป็นบริษัทก่อสร้างแถวนั้น มันฮั้วประมูล มันอิทธิพล ประมูลทีไรได้ทุกที เพราะมีการจ่ายใต้โต๊ะ จึงเป็นที่มาของความลำบากของตำรวจ

พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยขณะนี้สั่งให้ตำรวจส่งข้อมูลให้ ปปง. และ ป.ป.ช.

"ปลัดฯต้องโดนแน่เพราะแจ้งทรัพย์สินเท็จ ผิดประมวลกฎหมายอาญา วันนี้เกรงใจกันไม่ได้ ยืนยันว่า ไม่กลัวใคร เพราะตอนเป็นฝ่ายค้านก็ยังอภิปรายรัฐบาลได้ มาวันนี้เป็นรัฐบาลก็ต้องทำตามหน้าที่ ยิ่งไม่กลัวใคร ขอให้สบายใจได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ