นายกฯ ยัน"ประชา"แจงข้อกังขาฝ่ายค้านครบถ้วน,รับแก้น้ำท่วมมีข้อบกพร่อง

ข่าวการเมือง Monday November 28, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านในญัตติไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ไม่มีประเด็นใหม่ นอกเหนือจากที่เป็นข่าว เนื่องจาก พล.ต.อ.ประชา ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ได้ชี้แจงไปแล้วในทุกประเด็นตามที่ฝ่ายค้านซักถาม ซึ่งเชื่อว่าสามารถตอบได้อย่างครบถ้วน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลถือว่าได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนการตัดสินใจจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะให้ความคิดเห็น ส่วนจะมีการทบทวนการทำงานของ พล.ต.อ.ประชา หรือไม่นั้น เห็นว่าการทำงานต้องให้กำลังใจกัน เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำงานได้ดีที่สุด แต่อยากให้ดูในภาพรวมว่าตั้งใจทำงานหรือไม่

"อาจมีบ้างที่มีข้อบกพร่อง มีความไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง เพราะปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นพร้อมกันทีเดียว เรามารับตรงปลายทางของปัญหาทำให้การแก้ปัญหาทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ยืนยันทุกคนช่วยเหลือประชาชน ส่วนจะมีการปรับ ครม.หรือไม่นั้น ยังไม่ได้พูดถึงค่ะ เอาวันนี้ก่อน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการปรับแนวกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ๊ก)ใหม่ว่า ติดตามการทำงานตลอดเวลา โดยได้สั่งการให้เตรียมทีมศึกษาเรื่องการดูแนวบิ๊กแบ็ก และวันที่มีการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด ก็เป็นการเริ่มครั้งแรกในการปรับวิธีการระบายน้ำ ซึ่งทุกประตูต้องเร่งระบายน้ำเต็มที่ วันนี้ต้องมาดูว่าแนวบิ๊กแบ๊กตรงไหนที่จะรื้อได้

"เราอยากเห็นการรื้อบิ๊กแบ็ก แต่ไม่อยากเห็นประชาชนกรีดกระสอบทรายแล้วทำให้ทรายกองอยู่แถวๆ นั้น เพราะบิ๊กแบ๊กเป็นอีกส่วนที่เราต้องเคลียร์ออกกับขยะทั้งหมด ช่วงวันที่ 1-5 ธันวาคมนี้ เราจะรณรงค์ใหญ่อีกครั้ง ตั้งแต่การพ่นยุง การบำบัดน้ำเสีย การเก็บขยะ เนื่องจากกรุงเทพฯ มีประชากรหนาแน่น ดังนั้นการดูแลอาจมีบางส่วนที่ไม่ทั่วถึงก็ต้องขอโทษประชาชนด้วย"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ