"อี้ แทนคุณ"ลั่นให้เวลาตร.3วันในการคลี่คลายคดีคนสนิทถูกยิงจนเสียชีวิต

ข่าวการเมือง Sunday December 11, 2011 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุยิงคนสนิทของนายแทนคุณ จิตอิสระ หรือ อี้ จนเสียชีวิตบริเวณหลังตลาดนัดโกสุมรวมใจ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหลังตลาด พบกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แล้ว ทราบชื่อต่อ นายชุติเดช สุวรรณเกิด อายุ 38 ปี ถูกปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า และลำตัว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ขณะกำลังอยู่ภายในร้านภายในตลาด ก่อนเกิดเหตุสามีได้เดินออกไปโทรศัพท์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตนจึงรีบวิ่งออกไปดู จึงพบว่า สามีถูกยิงจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยการสอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดที่ผู้ตายยืนอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนลงมากระหน่ำยิง จนผู้ตายล้มลง ก่อนขับรถหลบหนีไป ด้านเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า การสังหารครั้งนี้ อาจจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว หรือการขัดแย้งผลประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งอย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวน และรอการตรวจสอบพยานแวดล้อมอย่างละเอียด อีกครั้ง

ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่านายชุติเดชถือเป็นหัวคะแนนและคนใกล้ชิด เสียชีวิตกลางตลาดว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเตือนตนให้ระวังตัว เพราะทราบว่ามีกลุ่มมือปืนเข้ามาในพื้นที่ และเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแต่ก็มาเกิดเหตุร้ายกับผู้ตายเสียก่อน

ส่วนสาเหตุการสังหาร นายแทนคุณเชื่อว่ามาจากเรื่องการเมืองเนื่องจากผู้ตายเปิดแผงพระเครื่องและไม่เคยมีปัญหาเรื่องส่วนตัว ขณะที่ตนจะให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสางคดีภายใน 3 วัน และจะตั้งทีมงานเพื่อหาข้อมูลทางคดี ยืนยันจะไม่ปล่อยคนร้ายอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ