"นพดล"ยัน 6 ข้อเสนอปรองดองเป็นของตนเอง ไม่ใช่"ทักษิณ" หวังทุกสีได้ประโยชน์

ข่าวการเมือง Monday December 12, 2011 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ข้อเสนอเพื่อความปรองดอง 6 ข้อเป็นแนวคิดส่วนตัวของตนเอง จากการให้สัมภาษณ์พิเศษในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ไม่ใช่ข้อเสนอของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนเองไม่ได้ระบุด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณให้มานำเสนอเพื่อนำไปสู่การเจรจา

โดยข้อเสนอทั้ง 6 ข้อเป็นเพียงบางประเด็นที่หยิบยกขึ้นมาเป็นตุ๊กตาและตัวอย่างว่าอะไรที่ควรพูดคุยกัน ซึ่งทุกฝ่ายในสังคมมีสิทธิที่จะเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับประเด็นที่ตนหยิบยกขึ้นมาได้ ซึ่งตนเองมุ่งหวังให้บ้านเมืองมีความยุติธรรม และมีประชาธิปไตยที่ยั่งยืน เป็นมาตรการเพื่อทุกคน ทุกสี อย่างเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ ถ้าใครอยู่ภายใต้มาตรการดังกล่าว ก็จะเป็นผู้ได้ประโยชน์ ข้อเสนอดังกล่าวจึงไม่ได้มีขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใครคนใดคนหนึ่งเป็นการเฉพาะ และไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่แปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ 6 ข้อดังกล่าว โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 แต่พรรคเพื่อไทยนำเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และประชาชนก็สนับสนุนโดยเลือกส.ส.จากพรรคเพื่อไทยเกินครึ่งในสภา สะท้อนให้เห็นความต้องการของประชาชนที่อยากเห็นประชาธิปไตย และความยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ