"เหลิม"เชื่อเหตุลอบวางระเบิดหน้ากองสลากฯ เกิดจากปมการเมือง,มั่นใจรบ.อยู่ครบเทอม

ข่าวการเมือง Tuesday December 13, 2011 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ได้เกิดจากเรื่องผลประโยชน์ของกองสลากฯ ตามที่ตำรวจตั้งข้อสังเกต แต่เป็นเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ คนที่คิดในเรื่องนี้ยังเกาะกลุ่มกันเหนียวแน่น แต่เชื่อว่าไม่สามารถล้มรัฐบาลได้หากรัฐบาลจะล้ม มีเพียงเรื่องเดียวคือการทุจริต นอกนั้นเชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถอยู่ได้จนครบเทอม

สำหรับสถานการณ์ในช่วงปีใหม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลมีการระมัดระวังอยู่แล้ว เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) ตำรวจได้มีการประชุมในการเพิ่มความถี่ในการตรวจตราและเพิ่มความรอบคอบในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้มากยิ่งขึ้น และขณะนี้ยังไม่มีรายงานข่าวว่าจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้น

สำหรับคดี 16 ศพ ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรพลิกศพและจะนำผลชันสูตรพลิกศพช่างภาพญี่ปุ่นส่งให้อัยการ โดยรองนายกฯ กล่าวย้ำว่า ตนเองไม่ได้ชี้นำคดีนี้ แต่เจ้าหน้าที่ได้รายงานความคืบหน้าหลังจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมาไม่ได้ดำเนินการใดๆ เลย ซึ่งการที่อัยการเข้ามามีส่วนร่วมในการพิจารณาคดีนี้ หมายถึงผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่นั่นเอง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า ไม่เคยได้ยินกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี สำหรับตนแล้วแต่ท่านนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ทำหน้าที่ต่อไปหรือจะให้ออกจากตำแหน่ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถึงเวลาหรือยังที่ควรจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี รองนายกฯ กล่าวสั้นๆว่า "ตอบไม่ได้ เดี๋ยวนายกฯดุเอา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ