ปชป.แฉบัวแก้วฉวยจังหวะหยุดน้ำท่วมไฟเขียวออกพาสปอร์ตให้"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday December 15, 2011 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ระบุว่า ได้รับข้อมูลว่ามีขบวนการผู้ที่เกี่ยวข้องอาศัยจังหวะวันหยุดยาวช่วงน้ำท่วมในการออกหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต)ใหม่ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมลบชื่อออกจากบัญชีดำตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

"ขณะที่กรมการกงสุลซึ่งอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะถูกน้ำท่วม และมีการประกาศให้วันดังกล่าวเป็นวันหยุด แต่มีข้าราชการกลุ่มหนึ่งร่วมกับนักการเมืองเข้าไปดำเนินการเปิดล็อคคอมพิวเตอร์ และจัดทำพาสปอร์ตเล่มหนึ่ง พร้อมทั้งมีการถอดบัญชีดำชื่อของบุคคลคนนั้น เพื่อเปิดทางให้สามารถออกพาสปอร์ตเล่มใหม่ได้"นายชวนท์ กล่าว

เนื้อหาในจดหมายยังแนะให้ตรวจสอบว่าหลังจากนั้นนายสุรพงษ์เดินทางไปที่ไหน ซึ่งก็พบว่าช่วงวันที่ 23-25 พ.ย.54 นายสุรพงษ์ เดินทางไปยังดูไบ และรับทราบมาว่าพาสปอร์ตเล่มดังกล่าวอยู่ในมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอตั้งคำถามไปยัง รมว.ต่างประเทศ ว่ามีการออกพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วจริงหรือไม่ และ พ.ต.ท.ทักษิณ มีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำหรือไม่ หากปฏิเสธก็จะขอดูหลักฐาน เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ผิดกฎหมาย หากจริงต้องมีผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ เพราะบุคคลที่มีหมายจับนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีรายชื่อในบัญชีดำของกรมการกงสุล

"ผมหวังว่าคงไม่ไปทำลายหลักฐานพยานต่างๆ เสียก่อน เพราะว่าขณะนี้มีรายงานมาว่ามีความพยายามที่จะไปลบเลขหนังสือเดินทางที่ออก มีการปลดล็อคบุคคลที่มีรายชื่อตามหมายจับ มีการลบบันทึกการสั่งจ่ายเล่ม"นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ