"เฉลิม"ปัดแสดงความเห็นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Thursday December 15, 2011 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือ พ.ร.บ.ปรองดอง จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะดำเนินการผลักดันเรื่องนี้ในทันที โดยไม่มีใครมาสั่งห้ามตนเองไม่ให้พูดเรื่องนี้ และหากจะเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก็น่าจะทำในนามของพรรคเพื่อไทย(พท.) เนื่องจากไม่ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความเดือดร้อนเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"เรื่องนี้ผมจะไม่พูดอีกต่อไป จะรอวันเวลาที่จะทำ...สุดท้ายจะเป็นในนามพรรค เกี่ยวกับรัฐบาลไม่ได้ เพราะนายกฯ เป็นพี่น้องกัน เป็นเรื่องที่ผมรณรงค์มาตั้งแต่ปี 52" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะระบุถึงวันเวลาที่จะเสนอร่างกฎหมายดังกล่าว เมื่อถูกสื่อมวลชนสอบถาม โดยย้ำเพียงว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดว่าจะดำเนินการอย่างไร และยังไม่เคยนำเรื่องนี้หารือกับนายกรัฐมนตรีเลย

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องดวงเมือง เพราะไม่มีความเชื่อเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ไม่เคยให้ความสำคัญ แม้แต่วันเกิดตัวเองก็ไม่รู้

นอกจากนี้ก็ไม่ทราบเรื่องที่มีรายงานข่าวว่า หากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แล้วจะได้รับแต่งตั้งมาเป็นโฆษกรัฐบาลเพื่อเป็นการปลอบใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ