นายกฯเชื่อปีใหม่ไม่เกิดเหตุร้ายดูแลความปลอดภัย-บึ้มรถไฟบางเขนเข้าใจผิด

ข่าวการเมือง Saturday December 17, 2011 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุลอบวางระเบิดที่สถานีรถไฟบางเขนเป็นเพียงการเข้าใจผิด จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งข่าวสารที่ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความหวาดกลัวหรือวิตกกังวล โดยขอให้ยึดข้อมูลจากทางการเป็นหลัก อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่เพิ่มเติมแล้วโดยเฉพาะจุดเสี่ยงและสถานที่สำคัญเพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ พร้อมเร่งให้เจ้าหน้าที่สอบสวนสืบสวนหาสาเหตุการลอบวางระเบิด พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างเต็มที่ในการป้องกันและตรวจสอบอย่างเต็มที่ โดยขอให้มั่นใจว่าช่วงเทศกาลปีใหม่จะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ส่วนกรณีกลุ่มสยามสามัคคีออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 112 นั้น รัฐบาลไม่ขอเกี่ยวข้อง ให้เป็นหน้าที่ของสภาพิจารณา เพราะรัฐบาลมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมากกว่า โดยในปีหน้าจะมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว

ทั้งนี้ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.มนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทยกัมพูชา(GBC) ซึ่งเป็นการหารือท่าทีของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อกำหนดมาตรการปรับกำลังทหารตามคำสั่งศาลโลก โดยหลังหารือจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีและสภา เพื่อดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ