"สุรพงษ์"ไม่กังวลพรรคประชาธิปัตย์ยื่นถอดถอนกรณีคืนพาสปอร์ตให้"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Saturday December 17, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่กังวลพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นถอดถอนกรณียกเลิกคำสั่งถอนหนังสือเดินทางของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มั่นใจ ดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นถอดถอนกรณียกเลิกคำสั่งถอนหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะดำเนินการถอดถอน ซึ่งส่วนตัวพร้อมชี้แจงและจะต่อสู้ตามกระบวนการตามกฎหมาย เพราะมั่นใจว่าการคืนพาสปอร์ตให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นไปตามระเบียบ

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของทหารไทยถูกยิงที่ชายแดนไทย - กัมพูชานั้น เชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดความเข้าใจผิดกัน และในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหมจะเดินทางไปประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (GBC) กับกัมพูชา และตนเองก็จะเดินทางไปพบกับนาย ฮอ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 19-20 ธ.ค.นี้จะเดินทางไปพม่าร่วมกับนายกรัฐมนตรี โดยจะขอบคุณทางการพม่าเรื่องการเปิดด่านแม่สอดและการปล่อยตัวนักโทษในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมหารือเรื่องการสร้างเขื่อนที่จะผลิตไฟฟ้าให้ไทย รวมถึงเรื่องพลังงานอื่นๆ รวมถึงปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ