นายกฯ รับห่วงเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่,กำชับผู้เกี่ยวข้องกวดขันดูแลเข้มงวด

ข่าวการเมือง Monday December 19, 2011 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นห่วงเรื่องการก่อเหตุรุนแรงในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลจะไม่ประมาท โดยได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการดูแลความสงบเรียบร้อยมากขึ้น โดยให้ทำงานเชิงรุกและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

"จากการติดตามก็เป็นห่วง เราไม่ประมาท เราทำงานเชิงรุก ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด มีทีมติดตามตลอด 24 ชั่วโมง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าว

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บกู้ได้ทันและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการก่อเหตุความไม่สงบเพิ่มเติม และคงไม่ได้มุ่งหวังที่จะล้มล้างรัฐบาลตามที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาแถลงข่าว เพราะรัฐบาลคงต้องขอเวลาในการทำงานให้ดีที่สุด และเชื่อมั่นในกลไกตามระบอบประชาธิปไตย โดยขอให้ทุคนร่วมมือกันแก้ไขวิกฤติของชาติให้หมดไป

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีผู้ต้องหาลอบวางระเบิดป่วนกรุงรับสารภาพว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่พอใจเนื่องจากถูกแกนนำฯ ถอดทิ้ง โดยขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ