เกาหลีใต้คุมเข้มความปลอดภัยสั่งจับตาวัตถุต้องสงสัยตามสนามบินและท่าเรือ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2011 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและเพิ่มการตรวจเที่ยวบินขาเข้าในสนามบินและท่าเรือทุกแห่ง หลังการถึงแก่อสัญกรรมของนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดอ้างรายงานข่าวจากสำนักข่าวยอนฮัพว่า มาตรการใหม่ระบุให้เจ้าหน้าที่เพิ่มการตรวจสอบพัสดุและหีบห่อที่ส่งมาจากประเทศที่เข้าข่ายเสี่ยงว่ามีกลุ่มก่อการร้ายแฝงตัวอยู่และเคยมีประวัติขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย

“เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติตามกฎใหม่โดยทันที" แหล่งข่าวจากหน่วยบริการศุลกากรเกาหลีระบุ

ขณะที่เรือสรรพากรก็ได้รับคำสั่งให้ระแวดระวังจับตาเรือที่เชื่อมโยงกับประเทศที่มีส่วนเกี่ยวพันกับกลุ่มก่อการร้าย ไม่ว่าจะทั้งทางตรงหรือทางอ้อม

ส่วนที่สนามบินและท่าเรือ เจ้าหน้าที่ศุลกากรจะเพิ่มการสุ่มตรวจสัมภาระ เพื่อค้นหาอาวุธแฝงซึ่งอาจจะนำไปสู่การก่ออาชญากรรมได้ หน่วยบริการศุลกากรเปิดเผยว่า หน่วยตั้งระบบปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างทันท่วงที

ด้านกองกำลังรัฐบาลเกาหลีใต้ได้รับคำสั่งให้เพิ่มระดับการเตือนภัย หลังรายงานข่าวการเสียชีวิตของผู้นำเกาหลีเหนือได้รับการเผยแพร่ออกไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นายคิม วัย 69 ปี เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวายขณะเดินทางโดยรถไฟเพื่อลงสำรวจพื้นที่นอกกรุงเปียงยางเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการรายงานข่าวเมื่อวันจันทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ