"เฉลิม"มั่นใจ สตช.มีแผนดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ได้

ข่าวการเมือง Tuesday December 20, 2011 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจต่อแผนในการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ที่รัดกุมเพียงพอในการดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อยได้ โดยจะมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อติดตามและตรวจการณ์ตลอดเวลา ซึ่งส่วนตัวจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านพัก และอาจเดินทางมาตรวจเยี่ยมที่ สตช.ด้วย

"ผบ.ตร.ได้วางแผนเรียบร้อยและรายงานให้ฟัง แผนใช้ได้ ค่อนข้างมั่นใจว่าจะรักษาสถานการณ์ได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในคดีลอบวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ พร้อมตำหนินักการเมืองที่นำเรื่องดังกล่าวออกมาพูดโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง เพราะคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการปรับปรุงคุกนักการเมืองว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นการให้อภิสิทธิ์กับกลุ่ม นปช.หรือจัดเตรียมไว้เพื่อรองรับการเดินทางกลับมารับโทษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะถึงอย่างไรก็เป็นการติดคุกเหมือนกัน

"ไม่ได้ให้อภิสิทธิ์กับคนเสื้อแดง ถึงแม้จะมีอภิสิทธิ์อย่างไรก็คุกเหมือนกัน...ที่บอกว่าทำไว้รอคนนั้นคนนี้ ไม่มีใครมาหรอก" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแก้ไขอะไร เพราะบ้านเมืองที่อยู่มาได้ทุกวันนี้เนื่องจากมีสถาบันหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ