ญาติคนเสื้อแดงบุกพท.จี้นายกฯเร่งช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตจากสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Tuesday December 20, 2011 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกลิ่น เทียนยิ้ม และตัวแทนญาติคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมเดือนเมษายน 52 และเดือนพฤษภาคม 53 จำนวน 15 คน เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยเพื่อยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถามขอความช่วยเหลือเร่งรัดการเยียวยา โดยมี พล.ต.ท ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นตัวแทนรับหนังสือแทน

"พวกเรามาขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ขอได้เร่งรัดช่วยเหลือประชาชนที่สูญเสียชีวิต บาดเจ็บและพิการจากการสลายการชุมนุมของการบริหารรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำให้เกิดปัญหากระทบต่อครอบครัว เป็นความปวดร้าวใจอย่างมากทั้งกายและใจ จึงมาร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วน พร้อมขอให้รัฐบาลมีความจริงใจในการนำคนผิดมาลงโทษ พร้อมเร่งช่วยเหลือเพื่อเข้าสู่ขบวนการปรองดองต่อไป อีกทั้งยังอวยพรให้รัฐบาล และส.ส.พรรคเพื่อไทย ประสบความสำเร็จทุกด้าน"นายกลิ่น กล่าว

ด้านพล.ต.ท.ธวัช กล่าวว่า จะนำเรื่องแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบหลังเดินทางกลับจากการไปเยือนประเทศพม่า โดยยืนยันว่าเรื่องนี้รัฐบาลจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ