ปชป.เล็ง 28-29 ธ.ค.ยื่นถอด"ยิ่งลักษณ์-สุรพงษ์"พ่วง ขรก.ปมพาสปอร์ต"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Saturday December 24, 2011 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) คาดวันที่ 28-29 ธ.ค.นี้จะสามารถยื่นเรื่องถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ออกจากตำแหน่งกรณีออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสาร และกำลังพิจารณาดำเนินคดีกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการการออกหนังสือเดินทางที่ผิดระเบียบของกระทรวงต่างประเทศที่จะยื่นเรื่องไปพร้อมกัน

โฆษก ปชป.กล่าวว่า พรรคไม่มีเจตนาที่จะดำเนินคดีกับข้าราชการ แต่กรณีนี้มีความชัดเจนว่าผู้ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการละเมิดระเบียบของกระทรวงต่างประเทศ เพราะฉะนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากทราบว่าฝ่ายการเมืองเป็นผู้ที่สั่งการลงมาก็ให้กันตัวเองออกมาโดยสามารถทำบันทึกถึงนายกรัฐมนตรีว่าไม่เห็นด้วยกับกระบวนการนี้ขอให้ยับยั้งไว้ก่อน แต่ถ้าไม่ดำเนินการตัดตัวเองออกมาก็จำเป็นที่ต้องดำเนินการไปตามนั้น หากข้าราชการตัดตัวเองออกมาอย่างน้อยก็จะเป็นหลักฐานไปสู้คดีในการยื่นถอดถอนและในชั้นการสอบสวนของ ป.ป.ช.ว่าไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวแต่ไม่สามารถขัดค้านฝ่ายการเมืองได้

โฆษก ปชป.กล่าวว่า ข้าราชการที่เกี่ยวข้องมีหลายกรม หลายหน่วยงานเกี่ยวข้องอยู่ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานปฏิบัติที่ออกหนังสือเดินทาง หน่วยออกความเห็นด้านกฎหมาย หน่วยงานสนับสนุนต่างๆ ซึ่งตนเองกำลังให้เจ้าหน้าที่สรุปอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ