"เพื่อไทย"เล็ง ยุบ ปชป. ด้วยข้อความเท็จถอดถอน"ยิ่งลักษณ์-สุรพงษ์"

ข่าวการเมือง Sunday December 25, 2011 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนและทีมกฏหมายพรรคเพื่อไทย มองว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เป็นลักษณะการกระทำที่ต้องการแสดงภาพลบให้นายกฯ โดยเรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับนายกฯ ทางทีมกฏหมายหารือกันแล้วระบุ หากมีการยื่นถอดถอนก็จะยื่นเอาผิดเพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสมาชิกปชป.ร่วมกันยื่นถอดถอนด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

ส่วนกรณีการออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นการออกโดยถูกต้อง ซึ่งนายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศใ นฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ก็เป็นผู้ระบุว่า การเพิกถอนหนังสือเดินทางพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ตามช่องทางของกระทรวง พ.ศ2548 พอเปลี่ยนแปลงรัฐบาลก็ใช้ช่องทางเดียวกัน ซึ่งไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างไร

"นี่เป็นการยื่นถอดถอน เพื่อกระทบชิ่งไปทางนายกฯ แต่ข้อเท็จจริงออกโดยทางกรมการกงศุล คนขับแท็กซี่ยังรู้เลย ว่าการออกหนังสือเดินทางต้องไปที่กรมการกงศุล ไม่ได้ไปที่ทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ น่าจะแกล้งทำเป็นไม่รู้ ผมอยากเรียกร้อง จะเข้าปี2555แล้ว อยากให้นายอภิสิทธิ์ และสมาชิกประชาธิปัตย์ ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เลิกทำตัวเป็นองุ่นเปรี้ยวทางการเมือง ลักษณะแพ้เลือกตั้ง แล้วยังมีอารมณ์ค้าง"นายพร้อมพงศ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ