"เฉลิม"เชื่อคดีลอบยิงนายกฯ อบจ.สมุทรสาคร ไม่ใช่ปมขัดแย้งการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday December 28, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีลอบยิงนายอุดร ไกรวัตนุสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สมุทรสาคร โดยเชื่อว่าสาเหตุไม่น่ามาจากเรื่องการเมือง ซึ่งนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวได้เข้ามอบตัวแล้ว และแม้จะให้การปฏิเสธแต่ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)ได้ยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจน

ส่วนจะใช้เอกสิทธิ์ความเป็นส.ส.คุ้มครองหรือไม่นั้น เห็นว่ารัฐธรรมนูญได้กำหนดให้เอกสิทธิ์กับ ส.ส.ไม่ให้จับกุมคุมขังในสมัยประชุมสภาฯไว้ และถึงแม้จะเป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่ผู้ต่องหาเข้ามามอบตัว ซึ่งตามกฎหมายมีสิทธิ์ที่จะได้รับการประกันตัว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีคนร้ายขับรถกระบะกราดยิงรถของประชาชนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ว่า ขณะนี้ทราบรายละเอียดทั้งหมดแล้วโดยสาเหตุมาจากความคึกคะนอง และต้องการก่อความวุ่นวายเพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลปกครองได้แต่บริหารไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันปฏิเสธที่จะชี้แจงรายละเอียด และไม่ขอระบุว่าเป็นกลุ่มคนมีสีหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าแหล่งข่าวทางคดีจะเสียหาย

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มจุดตรวจและสัญญาณไฟตามถนนเส้นทางหลักและเส้นทางรองในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นการตรวจค้นอาวุธ รวมทั้งให้มีการตั้งจุดซุ่มตรวจเพื่อป้องกันการก่อเหตุ ซึ่งแม้การตั้งด่านตรวจจะถูกต่อว่าจากประชาชนที่ทำให้จราจรติดขัดก็ต้องทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ