"สุภิญญา"ขอยุติบทบาทโฆษก กสทช. เปิดทางให้เลขาฯตัวจริงทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Thursday December 29, 2011 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงยุติการดำรงตำแหน่ง โฆษก กสทช.อย่างเป็นทางการ หลังจากได้ทำหน้าที่โฆษกมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน ทั้งนี้ เพื่อเปิดทางให้เลขาธิการ ที่เพิ่งได้รับการคัดเลือกจาก กสทช. ด้วยเสียงข้างมาก ได้ทำหน้าที่เป็นโฆษกต่อไป

"เลขาธิการจะทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่าง กสทช.ทั้ง 11 คน ที่อาจมีความเห็นแตกต่างกัน และในกรณีที่ไม่มีมติเป็นเอกฉันท์ ทำให้มีเสียงข้างมากและเสียงข้างน้อย ดังนั้น การมีคนกลางที่จะแถลงถึงมติและการดำเนินการดังกล่าวจึงมีความเหมาะสมที่สุด และเพื่อให้ กสทช. ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นในฐานะกรรมการคนหนึ่งอย่างเป็นอิสระและมีความสบายใจมากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องเป็นเสียงข้างน้อย"นางสาวสุภิญญา กล่าว

นางสาวสุภิญญา กล่าวว่า กรณีเสียงข้างน้อยที่เกิดขึ้น เช่น การตัดสินใจเรื่องคลื่นวิทยุ 1 ปณ. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งในฐานะ โฆษก กสทช. ทำให้ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งโฆษกแล้ว ก็จะได้แสดงความความคิดเห็น จุดยืน และรายงานกิจกรรมความคืบหน้าในการทำงานในบทบาท กสทช. ของตนผ่านช่องทางไมโครบล็อกส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ