นายกฯ ใช้โอกาสปีใหม่ขอทำงานครบเทอม,วอนรอยยิ้ม-ความเชื่อมั่นคนไทยกลับมา

ข่าวการเมือง Friday December 30, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ โดยระบุว่าอยากขอโอกาสอยู่ครบเทอม 4 ปี ตามความตั้งใจที่ต้องการทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน โดยปีหน้าจะเร่งเดินหน้าเรื่องการสร้างความสามัคคีปรองดองภายในชาติ แม้หลายคนจะมองสถานการณ์ทางการเมืองอาจจะทวีความร้อนแรงขึ้นก็ตาม

"ขอโอกาสทำงานอยู่ครบเทอม...หลายคนอาจมองว่าปีหน้าเป็นปีที่ร้อนแรง แต่หากเราช่วยกันไม่ให้เกิดการจุดประทัดขึ้นมา ความร้อนแรงก็จะหายไป จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนคิดในภาพบวกของประเทศ เพราะประเทศบอบช้ำไปเยอะแล้ว และจะพยายามเต็มที่ในการสร้างความปรองดอง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้รอยยิ้มและความเชื่อมั่นของคนไทยกลับคืนมาเป็นของขวัญปีใหม่ หลังจากที่ต้องเผชิญกับมหาอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ฉลองปีใหม่อย่างมีความสุข และมั่นใจจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นตามที่มีข่าว เพราะถึงอย่างไรรัฐบาลก็คงไม่ประมาท อย่างเรื่องเขื่อนแตกก็ได้รับคำยืนยันจากผู้เกี่ยวข้องแล้วว่าเขื่อนยังมีความแข็งแรงดีอยู่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธไม่ได้รู้สึกน้อยใจสื่อมวลชนจนไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่เนื่องจากมีภารกิจที่ต้องทำมากจนไม่มีเวลาได้พูดคุยด้วย

"อาจจะมีเว้นไปบ้างเพราะติดภารกิจ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ