โฆษก ปชป.แนะรัฐบาลทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนมากกว่าพวกพ้อง

ข่าวการเมือง Friday December 30, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเสนอแนะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง 8 ประการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เนื่องจากช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลทำเพื่อพวกพ้องมากกว่าประชาชน

"การดำเนินงานของรัฐบาลพิสูจน์ว่าทำเพื่อครอบครัวชินวัตร ครอบครัวดามาพงศ์และผู้ใกล้ชิด มากกว่าเพื่อพี่น้องประชาชน...จึงอยากขอของขวัญนายกรัฐมนตรี 8 ข้อในปีใหม่" นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

โฆษก ปชป.กล่าวว่า ของขวัญ 8 ประการที่อยากขอเป็นของขวัญจากนายกรัฐมนตรี ได้แก่ 1.ให้นายกรัฐมนตรีหยุดพฤติกรรมหนูไม่รู้ หนูไม่ทราบ ไม่มีข้อมูลตลอดเวลา ไม่มีเคยข้อมูลพื้นฐานที่ทราบได้เลย จึงอยากให้นายกฯเพิ่มพูนความรู้ความสามารถเพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งด้วย 2.ขอให้คณะรัฐมนตรีหยุดพฤติกรรมโกหกประชาชน เช่น วาทะแห่งปี "เอาอยู่" แต่ก็ท่วมมิดหัวทุกที

3.หยุดช่วยเหลือคนคนเดียว หยุดรับใช้คนคนเดียว เพราะ 15 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทยมา เพราะเขาเลือกเพราะป้ายหาเสียง 4.หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริง เช่น ปริมาณน้ำในเขื่อน พูดว่ารัฐบาลชุดที่แล้วกักเก็บน้ำเต็มเขื่อนทั้งที่ปริมาณอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ แต่ที่เกิดขึ้นคือ รัฐบาลพรรคเพื่อไทยบริหารจัดการน้ำไม่ได้ หยุดบิดเบือนกรณี 91 ศพ และหยุดหยิบยกวาทกรรมสองมาตรฐานในประเทศไทย แต่คนที่ดูไบต่างหากที่สองมาตรฐาน คือ ใช้คนละมาตรฐานกับคนไทย เช่น อะไรที่ตัดสินว่าตัวเองผิดก็ด่าศาล ไม่ยอมติดคุก ฯลฯ เป็นต้น

5.หยุดแอบอ้าง 15 ล้านเสียง เพื่อเรียกร้องความชอบธรรมแล้วไปทำผิดกฎหมาย มิฉะนั้นหากครั้งต่อไปใครได้รับเลือกตั้งจำนวนมากก็เอาพฤติกรรมไปทำผิดกฎหมาย 6.หยุดพฤติกรรม "เก่งแต่กู้ ดีแต่โม้" รัฐบาลทำตัวเป็นเด็กดื้อ จะเอาของเล่นให้ได้ คือ เอาเงินเก็บในกระเป๋าไว้ก่อนโดยยังไม่มีแผนใช้เงิน 3.5 ล้านล้านบาท แต่จะสร้างความเสียหายให้ประเทศทันทีเมื่อผลักหนี้ไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะหนีไม่พ้นปัญหาเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นเป็นภาระให้ประชาชนต่อไป นอกจากนี้ยังดีแต่โม้ว่าจะทำโครงการนั้นนี้ แต่ก็ไม่ทำ

7.หยุดสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคม หยุดกลุ่มที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่น เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนคนเดียว หยุดพฤติกรรมที่เป็นอีแอบอยู่ในมหาวิทยาลัยและพูดเรื่องแก้ไขมาตรา 112 หากเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย แล้วยังอ่านกฎหมายนี้ไม่เข้าใจ แสดงว่าไม่ใช่ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หากยังมีพฤติกรรมอย่างนี้ จะบอกเอาไว้ว่าที่ยืนในประเทศไทยจะเล็กลงๆ ดังนั้นขอให้อาจารย์ในมหาวิทยาลัยแสดงท่าทีที่ไม่สร้างเงื่อนไขซ้ำเติมสถานการณ์ความขัดแย้งของประเทศ

8.ขอให้นายกฯหยุดคิดและเอาสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์แนะนำ 7 ข้อข้างต้นไปปฏิบัติตามเพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีความสุข หากยังไม่ทำตามที่แนะนำ เชื่อว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายแน่นอน และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยใช้วิธีนอกกรอบกระบวนการประชาธิปไตยเพื่อเข้าสู่อำนาจ ดังนั้นขอให้รัฐบาลหยุดวิตกจริตและตั้งใจทำงานให้ประชาชนไม่ต้องมาระแวงฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ