นายกฯมั่นใจป้องกันก่อการร้ายได้สั่งกต.แจงต่างประเทศ-ทหารตร.คุมเข้ม24ชม.

ข่าวการเมือง Sunday January 15, 2012 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สหรัฐอเมริกาเตือนใน 12 ประเทศเตรียมระวังการก่อการร้าย ยืนยันว่ามั่นใจในการดูแลความปลอดภัย โดยได้สั่งการให้ตำรวจ กองทัพ และ สมช.ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลความปลอดภัย

ส่วนที่ต่างประเทศออกประกาศเตือนโดยไม่ประสานผ่านไทย เป็นการเตือนแบบไม่เป็นทางการซึ่งให้กระทรวงการต่างประเทศเร่งทำความเข้าใจกับทุกประเทศ ทั้งนี้ ยืนยันว่าดูแลความปลอดภัยได้ไม่มีปัญหา เจ้าหน้าที่พร้อมทำหน้าที่ตลอดเวลา ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นจะกระทบกับภาพพจน์ของประเทศหรือไม่นั้น นายกฯกล่าวว่า เป็นปัญหาการสื่อสาร โดยให้ความมั่นใจกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้กระทบกับนักท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยได้ ทั้งนี้ ได้มีการติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้ทำงานหลังปัญหา

ส่วนภาพสเก็ตบุคคลต้องสงสัยอีก1 คนนั้นยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง ขณะที่แผนการบริหารจัดการน้ำที่ยังไม่มีความคืบหน้าจะทันช่วงฤดูฝนปีนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าได้สั่งการให้มีการเชื่อมต่อระหว่างกยน.และกระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการแล้ว ซึ่งได้มีการพิจารณางบประมาณต่างๆเรียบร้อยแล้วโดยเน้นย้ำผู้ว่าราชการทุกจังหวัดประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซ่อมแซมจุดที่เสียหายเพื่อให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ