นายกฯ ยันดูแลความปลอดภัยประชาชน-นักท่องเที่ยว,สั่งทุกหน่วยจับตาใกล้ชิด

ข่าวการเมือง Monday January 16, 2012 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กรณีการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสถานที่เก็บสารตั้งต้นผลิตระเบิดของเครือข่ายก่อการร้ายฮิซบอเลาะห์แล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งกระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ดำเนินการติดตามอย่างใกล้ชิด โดยรายละเอียดนั้นขอให้มีความชัดเจนก่อนจากนั้น สตช.จะได้ชี้แจงต่อไป

"ดิฉันขออนุญาตไม่ให้รายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะหัวข้อต่างๆ เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ขอให้เราสรุปสำนวนก่อนแล้วเราจะชี้แจง แต่ขอบอกประชาชนว่าอย่าตกใจ ทุกสถานการณ์เราควบคุมได้ ไม่มีปัญหา เรายืนยันในความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ส่วนความเข้าใจของนักท่องเที่ยวนั้น ดิฉันได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศประสานงานกับทุกประเทศแล้ว ขอให้สบายใจ" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่า การจับกุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นสัญญาณบอกว่าจะเกิดเหตุรุนแรงหรือไม่ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอยู่แล้ว และวันนี้ได้เพิ่มกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญและพื้นที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งขอให้ประชาชนคนไทยไม่ต้องเป็นห่วง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเมื่อได้รับรายงานมาก็ต้องดำเนินการตรวจสอบทันที โดยไม่รอให้เกิดเหตุแล้วมาจึงค่อยตรวจสอบ เราจะติดตามข่าวสารทุกความเคลื่อนไหวอยู่แล้ว มิฉะนั้นเราคงทำงานไม่ได้เร็วขนาดนี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ใน ต.กาหลง จ.สมุทรสาคร พบปุ๋ยยูเรีย 400 กล่อง น้ำหนักรวม 4,380 กก. แอมโมเนียไนเตรทชนิดน้ำ 10 แกลลอน รวม 1,500 ลิตร ส่วนผสมของระเบิด และพัดลมตั้งโต๊ะ 400 เครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ