"สมศักดิ์"ชี้ย้ายสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาไม่ง่าย,ชงที่ประชุมร่วมตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Wednesday January 18, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงานข้อสรุปเกี่ยวกับความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่จากนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและเร่งรัดโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งมีข้อเสนอให้พิจารณาย้ายสถานก่อที่ก่อสร้างใหม่จากบริเวณสี่แยกเกียกกาย ไปอยู่บริเวณสนามกอล์ฟชลประทาน จ.นนทบุรี และบริเวณค่ายอดิศร จ.สระบุรี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในหลักการเห็นว่าการย้ายสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวจะต้องมีเหตุผลพิเศษจริงๆ ส่วนเรื่องปัญหาน้ำท่วมและการส่งมอบพื้นที่ล่าช้านั้นยังไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพอ ดังนั้นคงต้องรับฟังเหตุผลของคณะกรรมาการฯ ด้วย แต่สิ่งที่ต้องคิดหนัก คือ หากต้องเสียเวลาเรื่องขอคืนพื้นที่ล่าช้าไปถึง 2 ปีจริงๆ ก็เป็นเหตุผลน่ารับฟัง

อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่เชื่อว่าจะใช้เวลาในการขอคืนพื้นที่นานไปจนถึงปลายปี 2556 และเชื่อว่าจะสามารถเจรจาเร่งรัดกันได้เพื่อให้ส่งพื้นที่ได้ภายในปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้ยังมีพอมีเวลาอยู่

ส่วนข้อเสนอให้ย้ายสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ไป จ.สระบุรีนั้นคงต้องขอฟังเหตุผลก่อน แต่ขอยืนยันว่าการตัดสินใจครั้งนี้ยึดผลประโชน์ของประเทศ จะไม่ยึดผลประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง หากต้องย้ายจริงจะส่งเรื่องให้ที่ประชุมสภาฯ ร่วมกันพิจารณาตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ