รัฐตั้งอีก 3 อนุกก.ดูแลจ่ายเยียวยาผู้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมให้รัดกุม

ข่าวการเมือง Thursday January 19, 2012 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านการเยียวยาทางแพ่ง และการฟื้นฟูด้วยวิธีการอื่น เปิดเผยถึงผลการประชุมในการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองว่า วันนี้ที่ประชุมยังเป็นเพียงการพูดคุยในกรอบกว้างๆ และได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมอีก 3 ชุด เพื่อเข้ามาดูในรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

โดยชุดแรก น.ส.สุวณา สุวรรณจูฑะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน โดยจะให้ตรวจสอบการจ่ายเงินเยียวยาที่กำหนดหลักเกณฑ์ที่ให้ย้อนไปถึงปี 48 นั้น จะครอบคลุมถึงเหตุการณ์ใดบ้าง รวมถึงสำรวจว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบมีจำนวนเท่าใด หรือได้รับความช่วยเหลือในส่วนใดไปบ้างแล้ว เพื่อจะได้นำมาเป็นฐานข้อมูลในการจ่ายเงินให้ความช่วยเหลือได้ถูกต้องตามความเป็นจริง

ชุดที่สอง น.ส.ระรินทิพย์ ศิโรรัตน์ รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธาน โดยจะให้กำหนดหลักเกณฑ์ รวมถึงระเบียบต่างๆ ในการจ่ายเงินให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบว่าจะต้องใช้หลักฐานประกอบอะไรบ้าง โดยทั้ง 2 ชุดนี้ ให้นำกลับมารายงานต่อที่ประชุมในวันที่ 6 ก.พ.55

ชุดที่สาม นายวีระวงษ์ จิตต์มิตรภาพ โฆษก ปคอป. เป็นประธาน โดยให้ดูแลการเยียวยาในส่วนของภาคธุรกิจเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมือง ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะดูเงื่อนไขในเรื่องการประกันภัยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ