"เฉลิม"เล็งเสนอพ.ร.บ.ปรองดอง รอเดินสายชี้แจงประชาชน-นำเสนอพรรคเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Tuesday January 31, 2012 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เตรียมจะเสนอร่าง พ.ร.บ.การปรองดองแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 ได้รับการเยียวยาอย่างเท่าเทียมกัน

"ไม่ใช่การนิรโทษกรรม แต่ทุกอย่างต้องกลับไปก่อนวันที่ 18 ก.ย.49" ร.ต.อ.เฉลิม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่าจะมีการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จริงหรือไม่

พร้อมระบุว่า ขณะนี้ได้ร่างกฎหมายดังกล่าวด้วยตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีทั้งหมดรวม 6 มาตรา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยในระหว่างนี้จะขอเดินสายรณรงค์ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อขอเสียงสนับสนุนก่อน หลังจากนั้นจะเสนอต่อพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ออกกฎหมายนี้ในนามของพรรค

"ตอนนี้มั่นใจ 50% แต่ยังบอกอะไรมากไม่ได้ ถ้าประชาชนเอา พรรคเอา ก็จะเสนอ" รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในการรณรงค์จะเริ่มต้นจากพื้นที่ภาคอีสานที่เป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยก่อน และมุ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีกลับมา ส่วนที่อาจจะมีกระแสต่อต้านนั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมในระบอบประชาธิปไตย แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุขัดแย้งรุนแรง

อย่างไรก็ดี และหากถึงขั้นตอนที่ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็พร้อมจะเปิดแถลงข่าวเป็นรายมาตรา และถ้าเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ก็เชื่อว่าจะต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ