"กิตติรัตน์"ยันรัฐเร่งเดินหน้างานตามนโยบาย หลังสะดุดช่วงน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Wednesday February 8, 2012 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า เช้าวันนี้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เป็นผู้รับผิดชอบหลักในแต่ละนโยบายที่รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภา เพื่อสอบถามความคืบหน้างานในแต่ละด้าน โดยนายกรัฐบมนตรีได้ให้ความสำคัญกับงานทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ ความมั่นคง การแก้ไขปัญหายาเสพติด การศึกษา แม้กระทั่งด้านการกีฬา

ทั้งนี้ ในส่วนของงานด้านเศรษฐกิจ นายกิตติรัตน์ ยืนยันว่า รัฐบาลจะสามารถจัดเก็บรายได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ 1.98 ล้านล้านบาท รวมถึงการใช้จ่ายตามกรอบงบประมาณตามแผนงาน ส่วนการยกระดับรายได้ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ก็ยืนยันว่าจะได้เห็นในวันที่ 1 เม.ย.นี้

รวมทั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง องค์การคลังสินค้า (อ.ค.ส.) ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ก็จะไปจัดทำระบบดูแลสินค้าเกษตร โดยจะดูแลไปจนถึงฤดูกาลการผลิตหน้าด้วย

สำหรับกองทุนหมู่บ้าน กองทุน S, M, L กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกองทุนตั้งตัวได้ นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการ ขณะที่โครงการบัตรเครดิตเกษตรกรคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3-4 เดือนจะสามารถแจกจ่ายบัตรให้กับเกษตรกร ซึ่งขณะนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) กำลังเร่งดำเนินการอยู่

"ยอมรับว่าที่ผ่านมางานบางอย่างอาจจะเกิดความล่าช้ากว่าที่ตั้งใจไว้บ้าง เพราะอาจจะติดขัดจากปัญหาอุทกภัยช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่หลังจากงบประมาณปี 55 ผ่านการพิจารณาแล้วก็จะเร่งดำเนินการนโยบายต่างๆ ให้เป็นไปตามภารกิจของแต่ละกระทรวง"นายกิตติรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ