โฆษกพท. จี้ปชป.ถอนฟ้องตีความพ.ร.ก.-ต้องรับผิดชอบหากเกิดปัญหา

ข่าวการเมือง Monday February 13, 2012 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวุฒิสภาให้ความเห็นชอบผ่าน พ.ร.ก.กู้เงินทั้ง 2 ฉบับของรัฐบาลนั้นสะท้อนให้เห็นว่า แนวทางการแก้ปัญหาน้ำของรัฐบาลเดินมาถูกทาง และวุฒิสภาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

"เป็นห่วงก็แต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ยังตั้งท่าคัดค้านทุกเรื่อง จึงอยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนบทบาทตัวเอง คิดถึงหัวอกประชาชนที่กำลังรอเม็ดเงินในการแก้ปัญหาให้สัมฤทธิ์ผล อยากให้พรรคประชาธิปัตย์มีวุฒิภาวะการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน โดยดูวุฒิสภาเป็นตัวอย่าง อย่าทำตัวลักษณะมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เพราะนอกจากจะเกิดผลเสียกับประเทศชาติแล้วยังทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ โฆษก พท.เรียกร้องให้ ปชป.ถอนฟ้องกรณียื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.ก.กู้เงินอีก 2 ฉบับ เพราะหากเกิดปัญหาติดขัดในอนาคตขึ้นก็ต้องถือเป็นความผิดของ ปชป.ด้วย

ส่วนกรณีกลุ่มการเมืองสีเขียว(กรีน) ยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นนั้นน่าจะเป็นเครื่องมือทางการเมืองของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กลุ่มดังกล่าวไม่เคยออกมาเคลื่อนไหวตรวจสอบอะไรเลย จึงเห็นภาพความเป็นสองมาตรฐานชัดเจน และไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

"ขอเรียกร้องให้ทบทวนบทบาทและจุดยืน อย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร และอยากให้ประชาชน รวมทั้งองค์กรต่างๆ ร่วมตรวจสอบด้วยว่ากลุ่มกรีนมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ