"นพดล"ปัดแก้ รธน.เพื่อ"ทักษิณ"จวก ปชป.จินตนาการเกินเหตุ/ฝักใฝ่ปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Wednesday February 15, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กล่าวหาว่าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย(พท.)เป็นการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมทั้งรณรงค์คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญทั่วประเทศว่า การดำเนินการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยก็จะช่วยให้ประเทศมั่นคง สงบร่มเย็น และเป็นประโยชน์สำหรับคน 64 ล้านคน รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง

"ต้องขอขอบคุณที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่กล่าวหาว่าการดำเนินนโยบายของรัฐบาลเพื่อไม่ให้น้ำท่วมประเทศในปีนี้เป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมีบ้านในกรุงเทพฯ ผมว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบและคัดค้าน แต่การกล่าวหาว่ารัฐบาลแก้มาตรา 291 เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นถือว่าเป็นจินตนาการเกิน แม้จินตนาการอาจสำคัญกว่าความรู้ แต่จินตนาการเกินไม่สำคัญเท่าความจริง" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณ ปชป.ที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่าคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะเมื่อไม่นานมานี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเคยพูดว่าไม่ขัดข้องที่จะมีการตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญ

"ขอเรียนว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย เพราะเรื่องนี้เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ใช้หาเสียง เมื่อชนะเลือกตั้งจึงเป็นความชอบธรรมที่จะเดินหน้าทำเรื่องนี้ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้กำหนดประเด็นเนื้อหาสาระว่าจะแก้เรื่องใด แต่ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนยกร่าง โดยฝ่ายการเมืองและพรรคเพื่อไทยไปแทรกแซงไม่ได้ และเรายังไม่รู้เลยว่าเนื้อหาจะเป็นอย่างไร ดังนั้นจึงไม่เห็นว่าเป็นการแก้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเด็นใดเลย" นายนพดล กล่าว

ขณะที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พท. กล่าวว่า กรณีที่ ปชป.ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่องนั้น เหมือนว่า ปชป.มีความผูกพันกับรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 ที่คลอดมาจากมดลูกเผด็จการเหลือเกิน เพราะคนที่รักประชาธิปไตย มีจิตใจเป็นปกติล้วนอยากให้แก้ไขทั้งนั้น หรือว่า ปชป.ได้ประโยชน์กับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จนทำให้ตัวเองสามารถเป็นรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ