"เฉลิม"ยอมรับมีแผนพา"ทักษิณ"กลับเมืองไทยปีนี้ แต่ขออุบไว้ก่อน

ข่าวการเมือง Thursday March 8, 2012 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยภายในปีนี้ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ จะถูกดำเนินคดีหลังจากกลับมาถึงประเทศไทยหรือไม่ หรือหนทางที่จะช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศ

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำผิดกฏหมาย แต่เป็นการทำในสิ่งที่กฏหมายห้าม

"มีวิธีแต่ยังไม่บอก ง่ายๆ บ้านเมืองวันนี้ปรองดองกันแล้ว ผมมีแผนไว้แล้ว ท่านไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่ทำสิ่งที่กฎหมายห้าม...ดูจังหวะเวลาอยู่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ในต่างประเทศ โดยได้เดินทางออกนอกประเทศไปก่อนจะถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 2 ปี เมื่อเดือน ต.ค.51 กรณีกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในคดีการซื้อที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษก

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าจะเชื่อมโยงกับการออก พ.ร.บ.ปรองดองหรือไม่ แต่ขณะนี้ได้ยกร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เสร็จสิ้นแล้ว มีทั้งหมด 6 มาตรา แต่จะเสนอเข้าที่ประชุมสภาฯ เมื่อใดนั้นขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นศาลปกครองพิจารณาคัดค้านการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไร้สาระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ