นักธุรกิจบาห์เรนให้ความสนใจเข้ามาทำการค้าลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

ข่าวการเมือง Monday March 12, 2012 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน กล่าวระหว่างหารือข้อราชการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการลงทุนของชาวบาห์เรนในประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันชาวบาห์เรนได้เลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยที่จะเปิดรับนักลงทุนชาวบาห์เรนให้มากขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจการค้าต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรนได้แสดงความยินดีกับความสำเร็จของนายกรัฐมนตรีในโอกาสการเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ณ เมืองดาวอส เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้ให้กำลังใจรัฐบาลในการดำเนินงานฟื้นฟูประเทศหลังเหตุการณ์อุทกภัย

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กราบเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรนเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum on East Asia ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤษภาคม 2555 ที่จะถึงนี้ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรนได้เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปเยือนบาห์เรนอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ