"ณัฐวุฒิ"ระบุ"ทักษิณ"กลับไทยขึ้นกับสถานการณ์การเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday March 13, 2012 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นผุ้พิจารณาเองว่าจะกลับประเทศได้เมื่อไหร่ โดยมองว่าปัจจัยที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในช่วงเวลานั้น พร้อมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ประชาธิไตยอย่างสมบูรณ์ ลดความขัดแย้ง และควรเปิดโอกาสให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พิสูจน์ตนเองในกระบวนการประชาธิปไตยที่เป็นปกติ

"พ.ต.ท.ทักษิณจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่ โดยส่วนตัวก็อยากให้กลับมา แต่ตัวท่านจะเป็นผู้พิจารณาว่าเมื่อไหร่ อย่างไร..ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงื่อนไข เวลา แต่อยู่ที่สถานการณ์ทางการเมืองมากกว่า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมแสดงความมั่นใจว่า มีประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาประเทศ โดยทั้งนี้การเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองฯ ที่มีการเสนอแนวคิดจากหลายๆ กลุ่มในขณะนี้ ยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เพราะยังไม่ทราบเนื้อหาที่ชัดเจน และเกรงว่าหากวิพากษ์วิจารณ์ไปจะทำให้เกิดความสับสน

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า สามารถทำได้ภายใต้การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ แต่ในขณะนี้ดูเหมือนว่ากลุ่มพันธมิตรเองยังเห็นว่าไม่ถึงเวลาที่จะชุมนุมใหญ่ จึงอยากให้ฝ่ายต่างๆ ไม่ว่า กองทัพ หรือหน่วยงานอื่น ควรจะสำรวจความคิดเห็นและควรระมัดระวังในการแสดงออกทางการเมืองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ