"ยุทธศักดิ์" ยันแผนแก้ปัญหาภาคใต้ของรบ.เดินถูกทาง,เตรียมลงใต้ทุกเดือน

ข่าวการเมือง Thursday March 15, 2012 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การลงพื้นที่ 3 จังหวังชายแดนภาคใต้ ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบกวานนี้ว่า ได้มีการชี้แจงใน 3 เรื่อง คือเรื่องนโยบายหลักการปฏิบัติ และงานด้านการข่าวที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีการเน้นย้ำเป็นพิเศษในเรื่องของยุทธวิธีที่กำลังพลจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นการเตือนสติผู้ปฏิบัติ โดยหลังจากนี้จะมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบความต้องการในพื้นที่ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่และบูรณาการการทำงานร่วมกัน

"นโยบายการแก้ปัญหาภาคใต้ของรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว"พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ตนเองจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อติดตามการดำเนินการงาน และจะมีการประเมินผลทุกๆ 3 เดือน พร้อมทั้งจะมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ลงไปติดตามงานในพื้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

สำหรับการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะไม่ทำให้สถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น แต่จะเป็นการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสร้างความรู้สึกที่ดีต่อเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น ทั้งนี้หากรัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจนออกมา ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พร้อมที่จะดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ