เอแบคโพลล์เผยปชช.กว่า90% เห็นว่าศาลปกครอง-ศาลรธน.ยังจำเป็นต่อระบอบปชต.

ข่าวการเมือง Sunday March 18, 2012 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่องเสียงสะท้อนของสาธารณชนต่อนักการเมืองกับภารกิจที่ประชาชนอยากให้นายกรัฐมนตรี ทำสำรวจจากประชาชนใน 17 จังหวัด จำนวน 2,153 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม 2555 พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 62.8 มองว่านักการเมืองมุ่งแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง แต่ร้อยละ 79.7 ยังคงต้องการนักการเมืองอยู่เพราะเชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนได้

ขณะเดียวกัน ร้อยละ 86.1 ยังคงเชื่อมั่นต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยร้อยละ 92.2 มั่นใจว่า ศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญยังคงเป็นสถาบันหลักที่จำเป็นต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

ผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนร้อยละ 67.4 ชื่นชอบการที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจแบบเฉียบพลันโดยไม่แจ้งให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่รัฐทราบล่วงหน้าเพราะจะได้เห็นการทำงานที่แท้จริง ทำให้ข้าราชการตื่นตัวในการทำงาน โดยร้อยละ 77.7 อยากให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ชุมชนที่มีปัญหายาเสพติดรุนแรง ร้อยละ 76.5 อยากให้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ให้บริการประชาชน เช่น สถานีขนส่ง โรงพยาบาลรัฐ สถานีตำรวจ เป็นต้น และร้อยละ 74.3 อยากให้ลงพื้นที่ตลาดสด ร้านค้า เพื่อตรวจสอบราคาสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ