ส.ว.จี้รัฐเชือดจนท.เอี่ยวยาเสพติด-ทบทวนแจกแท็บเล็ต-ยกเลิกแจกไอแพด-ไอโฟน

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2012 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ในฐานะประธานการประชุมได้เปิดให้สมาชิกหารือ โดยนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหาแสดงความเป็นห่วงเรื่องการจับยาเสพติดในเรือนจำ และกรณีที่ยังมีเอเย่นใหญ่ในเรือนจำ โดยตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เหล่านั้นถูกลงโทษเพราะไม่ปฏิบัติตามระเบียบหรือลงโทษทางวินัยเท่านั้น แต่ส่วนตัวเห็นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นสมคบซื้อขายยาเสพติด

ดังนั้น จึงเรียกร้องรัฐบาลให้จัดการอย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องฐานค้ายาเสพติด จะได้เข็ดหลาบ

ขณะที่พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี ส.ว.สรรหา ฝากไปยังผู้ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดและช่วยทำให้ภาพพจน์ตำรวจดีขึ้น เพราะจากการบริจาคเงินให้สถานีตำรวจ ต่างๆ ทำให้ประชาชนมองว่า เจ้าหน้าที่อาจจะช่วยเหลือแค่คนบางกลุ่ม

ด้านนายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา หยิบยกกรณีโครงการแจกแท็บเล็ตให้นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 ของรัฐบาลขึ้นหารือ โดยสอบถามว่าการดำเนินนโยบายดังกล่าวได้ยกระดับ พัฒนาเนื้อหา ฝึกอบรมพัฒนาครูเพื่อรองรับการใช้หรือแล้วหรือไม่ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินนโยบายดังกล่าวมีประโยชน์แอบแฝง โดยบางบริษัทอาจรวยขึ้นทันทีจากรายได้การขายแท็บเล็ต

ส่วนน.ส.สุมน สุตะวิริยะวัฒน์ สว.เพชรบุรี ตำหนิ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังที่คิดโครงการพักหนี้ดีของลูกหนี้ เพราะเกรงจะกระทบกับระบบการเงินการคลังของประเทศอย่างร้ายแรง ทำให้ฐานะการเงินของธนาคารรัฐได้รับผลกระทบ

น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว. กทม. หยิบยกกรณีแนวคิดแจกไอแพด และไอโฟน ให้สมาชิกรัฐสภา โดยขอให้ประธานวุฒิสภา หยิบยกเรื่องนี้หารือกับประธานรัฐสภา ให้ล้มเลิกแนวคิด เพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ถึงเรื่องดังกล่าวค่อนข้างแรง โดยมีการกล่าวหาว่าส.ส. และส.ว. เป็นชูชก ไม่รู้จักพอ

ดังนั้น จึงขอให้ยกเลิกความคิดทำเรื่องนี้ เพราะขณะนี้ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่รอรัฐบาลแก้ไขโดยใช้เงินภาษีของประชาชน เช่น ปัญหาแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างเนื่องจากโรงงานประสบอุทกภัย

นายสุรเดช จิรัฐฐิติเจริญ ส.ว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คณะกรรมาธิการพลังงาน วุฒิสภา ได้มีโอกาสเดินทางไปหารือเรื่องพลังงานกับประเทศกัมพูชา และลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้พลังงานธรรมชาติตามแนวชายแดน พบว่ามีการลักลอบซื้อขายก๊าซ LPG ในราคาถูก โดยนำเข้าจากประเทศกัมพูชา

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสกัดกั้นและเข้มงวดในการตรวจสอบการลักลอบซื้อขาย LPG ขณะเดียวกันขอให้รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากหน่วยงานของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ