รมว.กลาโหมญี่ปุ่นสั่งกองกำลังฯเตรียมพร้อม หากจรวดเกาหลีเหนือตกในเขตแดน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 27, 2012 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาโอกิ ทานากะ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นได้สั่งการให้กองกำลังป้องกันตนเองเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะหากจรวดของเกาหลีเหนือตกลงในเขตแดนของประเทศช่วงกลางเดือนเม.ย. ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า จรวดที่เกาหลีเหนือจะยิงนั้นเป็นจรวดขีปนาวุธพิสัยไกล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทางกองกำลังได้เริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานระบบป้องกันขีปนาวุธที่ติดตั้งบนภาคพื้นดิน รวมทั้งเครื่องทำลายขีปนาวุธที่ในน่านน้ำ หลังจากที่ได้รับคำสั่งดังกล่าว

นายโอซามุ ฟูจิมูระ หัวหน้าเลขาะการคณะรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเองคาดว่า รมว.กลาโหมจะสั่งการให้กองกำลังความมั่นคงฯทำลายจรวดของเกาหลีเหนือ หากว่าจรวดตกลงในเขตแดนหรือน่านน้ำของญี่ปุ่น ภายหลังการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงของญี่ปุ่นที่มีนายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

รองนายกฯคัตสึยะ โอคาดะ นายโคอิชิโร่ เกมบะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ นายฟูจิมูระ และนายทานากะ ได้ประชุมร่วมกันในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อยืนยันในนโยบายของญี่ปุ่นในการรับมือกับเรื่องดังกล่าว

นายฟูจิมูระกล่าวในการแถลงข่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นมองว่า การเตรียมมาตรการทุกอย่างให้พร้อมเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น หากเกาหลีเหนือเดินหน้าโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ