"อภิสิทธิ์"ลงหาดใหญ่เยี่ยมปลอบขวัญประชาชน แนะรัฐบาลตั้งหลัก-คุมเข้มเพิ่ม

ข่าวการเมือง Sunday April 1, 2012 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมประชาชนที่ประสบเหตุการณ์คาร์บอมบ์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขณะนี้ดูเหมือนมีพัฒนาการไป จึงอยากให้รัฐบาลเอาใจใส่และตั้งหลักในนโยบายการแก้ไขปัญหาภาคใต้ให้ดี ซึ่งที่ผ่านมาฝ่ายค้านพยายามแสดงความคิดเห็นในทางที่จะให้รัฐบาลสานต่อนโยบายจากรัฐบาลที่แล้ว และเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ รัฐบาลควรต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันทั้งที่ยะลาและปัตตานี น่าจะเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน และแสดงให้เห็นว่าจะต้องมีมาตรการเพิ่มเติม โดยเฉพาะในเขตเมืองที่จะต้องมีความรัดกุมในเรื่องของความปลอดภัย

“อยากให้รัฐบาลเป็นกำลังใจ และตั้งหลักในการทบทวนสถานการณ์ทั้งหมด เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นในเมือง มาตรการในเรื่องการข่าว และการดูแลความปลอดภัย ซึ่งคงจะต้องมีความเข้มงวดกวดขัน และตรวจตราในหลายเรื่อง ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่าอาจจะมีความไม่สะดวกบ้างเวลาที่มีมาตรการในลักษณะนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ