ปชป.ผิดหวังนายกฯไม่ลงพื้นที่หลังเกิดระเบิด แนะลาออกหากไม่พร้อมดูแลปชช.

ข่าวการเมือง Sunday April 1, 2012 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดที่โรงแรมลีการ์เด้น อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสี่ยชีวิตและบาดเจ็บหลายคน ถือเป็นความผิดพลาดในการบริหารของรัฐบาล ซึ่งสถานการณ์ในภาคใต้ขณะนี้มีความรุนแรงมากขึ้น และขอแสดงความผิดหวังต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่แสดงความจริงใจและไม่เห็นความสำคัญในการลงพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่

ขณะนี้รัฐบาลบริหารมาเป็นเวลา 8 เดือน สถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และยังไม่เห็นความจริงใจจากรัฐบาลในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ขอเรียนไปถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าถ้าไม่พร้อมดูแลประชาชนก็ต้องไปจากตำแหน่ง เพราะการที่อ้างว่า ไม่ลงพื้นที่เพราะไม่อยากเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่ แสดงว่านายกฯไปที่ไหนไม่ได้เลยในประเทศไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ นายกฯต้องกล้าลงไปเพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนว่ารัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"นายกฯต้องแสดงบทบาทผู้นำ ไม่เช่นนั้นความเดือดร้อนจะไม่อยู่ที่อ.หาดใหญ่และใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจจะได้รับผลกระทบทั้งประเทศ วันนี้ไม่แน่ใจว่ามีภารกิจอะไรสำคัญถึงละเว้นการลงพื้นที่ดูแลประชาชน"นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ