"ขุนค้อน"เผยที่ประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้านัดพิจารณรายงานปรองดองพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday April 2, 2012 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการสภาสถาบันพระปกเกล้า กล่าวว่า การประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้าในวันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) จะมีการพิจารณารายงานวิจัยแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติของสถาบันพระปกเกล้า ถึงแม้สถาบันพระปกเกล้าจะขอถอนรายงานดังกล่าวออกจากคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแล้วก็ตาม แต่จะไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณารายงาน กมธ.ของประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 เม.ย.นี้

"ไม่มีผลต่อการประชุมสภาฯ เพราะงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าเป็นงานเชิงวิชาการไม่มีผิดหรือถูก และกรรมาธิการฯ ก็นำงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้ามาเป็นเพียงข้อสรุปประกอบที่กรรมาธิการฯ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย รวมทั้งที่ประชุมสภาฯ รับฟังรายงานสรุปของกรรมาธิการฯ เท่านั้น ไม่ใช่รับฟังรายงานการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า ดังนั้นหากสถาบันพระปกเกล้าจะถอนงานวิจัยออกไปก็ไม่มีผลต่อสภาฯ" นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการ กมธ.ปรองดอง กล่าวว่า เงื่อนไขที่สถาบันพระปกเกล้าจะขอถอนรายงานวิจัยออกจาก กมธ.มีเพียงเรื่องเดียว คือ ในรายงานมีข้อบกพร่องเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการประชุมสภาฯ ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เพราะได้บรรจุระเบียบวาระเอาไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ