ปชป.ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เรียกร้องเปิดประชุมรัฐสภาถกหาแนวทางดับไฟใต้

ข่าวการเมือง Tuesday April 3, 2012 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ นำโดยนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวก่อนเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 179 เพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกรัฐสภา นำไปใช้ในการแก้ปัญหาความไม่สงบต่อไป

นายถาวร กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลจริงใจเปิดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยอย่าอ้างวาระอื่นๆ ค้างอยู่ ซึ่งหากสามารถเปิดประชุมร่วมสัปดาห์นี้ก็จะดีพร้อมเรียกร้องให้ตั้งรัฐมนตรีส่วนหน้าลงไปดูแลแก้ปัญหาโดยตรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จากนั้นต้องเร่งฟื้นความเชื่อมั่นในพื้นที่ และต้องมีเอกภาพในการทำงาน

ขณะที่นายประเสริฐ พงศ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา ปชป.กล่าวว่า เหตุลองวางระเบิดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลาเป็นเหตุการณ์รุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่ง เกิดความสูญเสียจำนวนมาก จึงต้องการให้รัฐบาลรับฟังความเห็นของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งเชื่อว่า ดีกว่าฟังจากการข่าวเดิมๆ พร้อมขออย่าใช้เวทีรัฐสภาแก้ตัว เรียกร้องรัฐบาลไม่หละหลวมหรือเปิดโอกาสให้สร้างความรุนแรง รัฐบาลต้องเอาจริงเอาจังกระตือรือร้นในการแก้ปัญหา รัฐบาลต้องแสดงและแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ให้เวลาและพื้นที่นำเสนอการแก้ไขปัญหา และต้องยอมรับความจริงไม่แสดงความเก่ง

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยิ่งกว่าเหตุการณ์ไนน์วันวัน เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้นายกฯ ต้องรีบกลับจากต่างประเทศ และเมื่อวานต้องเสนอ ครม.ให้เปิดประชุมรัฐสภาทันที จึงจะเรียกว่าแก้ปัญหา เพื่อสร่างขวัญและกำลังใจ รวมถึงเรียกความเชื่อมั่นกลับมา" นายประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ