สวนดุสิตโพลเผยประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลลดลงหลังมีเหตุบึ้มที่ยะลา-หาดใหญ่

ข่าวการเมือง Tuesday April 3, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพลเผยเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใน จ.ยะลา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของประชาชนส่วนใหญ่ที่มีต่อรัฐบาลลดลง โดยระบุเป็นปัญหาที่รัฐบาลยังไม่สามารถจัดการหรือแก้ไขให้เด็ดขาดได้ อีกทั้งแสดงให้เห็นถึงความบกพร่องในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยข่าวกรอง ทหาร ตำรวจ ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศ ฯลฯ

สำหรับสิ่งที่รัฐบาลควรทำเร่งด่วนในขณะนี้ คือ สั่งการลงไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ดำเนินการป้องกันและดูแลอย่างจริงจัง พร้อมรายงานผลความคืบหน้ากลับมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนสิ่งที่ทหาร/ตำรวจควรทำเร่งด่วนในขณะนี้ คิอ เพิ่มกำลังในบริเวณที่มีความเสี่ยงหรือเป็นพื้นที่สำคัญ/มีมาตรการและการป้องกันที่เด็ดขาดและเข้มงวดมากขึ้น และสิ่งที่ประชาชนควรทำเร่งด่วนในขณะนี้ คือ ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสเมื่อพบเจอสิ่งผิดปกติ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกเศร้าใจ สะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ตลอดจนมีความวิตกกังวลในเรื่องการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาอีก ทำให้ตัวเองและคนในครอบครัวอาจไม่ปลอดภัย หรืออาจมีผู้ไม่หวังดีหรือมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้วุ่นวาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมดูแลได้ทั้งหมดเนื่องจากมีกำลังไม่เพียงพอ ฯลฯ

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพลได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคใต้และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 797 คน ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ