ปชป.พร้อมหนุนแนวทางปรองดอง แต่เพื่อไทยต้องชัดว่าไม่ทำเพื่อเอื้อ"ทักษิณ

ข่าวการเมือง Saturday April 7, 2012 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ลืมอดีตและเดินหน้าเข้าสู่การปรองดองว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้องกับแนวทางการปรองดองเพื่อยุติความขัดแย้งและให้ประเทศชาติได้เดินหน้าต่อไป แต่แนวทางปรองดองต้องเป็นแนวทางเพื่อประชาชนโดยส่วนรวมและทำให้ประเทศชาติได้เดินหน้าต่ออย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นการนำเรื่องปรองดองมาบังหน้าเพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

พร้อมมองว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยยังไม่แสดงความชัดเจนที่จะยืนยันว่าจะไม่ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเอาคนกลุ่มอื่นที่ได้รับการนิรโทษกรรมมาเป็นเกราะกำบัง

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวคิดขวางแนวทางการปรองดอง แต่ถ้าจะให้พรรคนิ่งเฉยหรือทำลืมๆ กับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติในช่วงที่ผ่านมา คงจะทำไม่ได้ เพราะพรรคต้องทำหน้าที่ตรวจสอบว่าการปรองดองที่จะเกิดนั้น เป็นไปเพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนจริงๆ"รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

พร้อมเรียกร้องกลับไปยังพรรคเพื่อไทยว่าอย่ารีบร้อนรวบรัดการปรองดองในครั้งนี้ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นการปรองดองจะไม่ยั่งยืนและนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ที่รุนแรงกว่าเก่าอย่างแน่นอน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ลาออกจากเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้านั้น นายสกลธี กล่าวว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะทำอะไรก็แต่เพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เหมือนกับการที่นำรายงานของสถาบันพระปกเกล้าบางส่วนมาอ้างโดยตัดทอนเฉพาะส่วนที่ตนเองได้ประโยชน์ อะไรหรือใครที่ไม่เป็นไปตามประโยชน์ของตนก็ออกมาต่อว่าหรือขับไล่ จึงขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ