"เฉลิม"เดินหน้าบูรณาการงานข่าวจังหวัดชายแดนใต้ เล็งตั้ง บก.ส่วนหลัง

ข่าวการเมือง Tuesday April 10, 2012 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการปรับปรุงและบูรณาการด้านการข่าวเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวันพรุ่งนี้(11 เม.ย.) ตนจะเดินทางไปร่วมประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อให้มีการจัดตั้งศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหลัง หรือ บก.ส่วนหลัง ซึ่งจะทำหน้าที่บูรณาการด้านการข่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลด้านการข่าว โดยจะมีหน่วยงานที่เข้าร่วมทั้งจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติ, ข่าวกอ.รมน. และศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) และในอนาคตจะเชิญ ส.ส.ในพื้นที่เข้ามาร่วมหารือด้วย

พร้อมกันนี้จะให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.อนุพงษ์ สิงหรา รองผบ.ตร. เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ และจะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เพิ่มมาตรการในการตรวจค้นรถต้องสงสัยอย่างละเอียด

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่ามีนักการเมืองในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แสดงภาพถ่ายกรณีที่มีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพราะหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์พูดเรื่องนี้ก็ยังไม่เคยนำหลักฐานมาแสดงต่อสาธารณชน

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐสภาเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ในวันนี้ว่า ไม่ใช่เป็นการเร่งรัดจากรัฐบาล แต่การดำเนินการดังกล่าวเป็นหน้าที่ของประธานรัฐสภาที่จะบรรจุวาระการประชุม ทั้งนี้เห็นด้วยกับสภาฯ ที่จะมีการพิจารณาเรื่องที่มาและจำนวนของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ