ที่ประชุมร่วมรัฐสภาอาจขยายเวลาถกร่างแก้ไข รธน.ในวันที่ 18-19 เม.ย.55

ข่าวการเมือง Wednesday April 11, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า ผลการหารือของวิป 3 ฝ่ายได้ข้อตกลงร่วมกันที่จะให้มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่....) พ.ศ.... ในวันนี้ไปจนถึงเวลา 21.00 น.และขยายเวลาการอภิปรายไปในวันที่ 18-19 เม.ย.55 อีก 2 วัน โดยจะนำข้อตกลงดังกล่าวเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาต่อไป หลังจากที่ประชุมร่วมของรัฐสภาได้เริ่มพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฯ มาตั้งแต่เมื่อวานนี้(10 เม.ย.55)

สำหรับบรรยากาศการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในช่วงบ่ายวันนี้เริ่มดีขึ้น หลังนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา สั่งพักการประชุมไป 2 ครั้งเพื่อให้กรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปหารือข้อสรุปเรื่องกรอบเวลาในการอภิปราย และเรื่องรายงานของกรรมาธิการที่ฝ่ายค้านทักท้วงว่าไม่สมบูรณ์

โดยเมื่อกลับมาประชุมอีกครั้งนายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้รายงานต่อที่ประชุมถึงผลการหารือของกรรมาธิการว่า เบื้องต้นได้แก้ปัญหาข้อบกพร่องทางธุรการที่มีรายชื่อสมาชิกรัฐสภาซึ่งขอสงวนคำแปรญัตติตกหล่น ด้วยการนำใบแทรกไว้ในรายงานของกรรมาธิการฯ จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ทำรายงานเล่มใหม่แจกให้กับสมาชิกรัฐสภาต่อไป จากนั้นประธานรัฐสภาได้เปิดโอกาสให้สมาชิกที่ได้สงวนคำแปรญัตติอภิปรายต่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ