นายกฯชี้ไทยมีการเตือนภัยในระดับดี แต่พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพให้มากขึ้น

ข่าวการเมือง Thursday April 12, 2012 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลยังติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดเมื่อวานนี้(11 เม.ย.) ถือว่าได้คลี่คลายลงไปแล้ว แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์อยู่ พร้อมมองว่าระบบเตือนภัยของไทยถือว่ามีการเตรียมพร้อมที่ดีในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ระบบเตือนภัยและการทำงานของทุกหน่วยงานได้ทำงานตามขั้นตอนของการเตือนภัย แต่จะมีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

"เราจะติดตามข้อมูลข่าวสารภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ถือว่าคลี่คลายลงไปแล้ว แต่ก็ยังคงติดตามอยู่" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยัง จ.ชายฝั่งอันดามันของไทยในช่วงสงกรานต์นั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าอาจจะได้รับผลกระทบบ้างจากการปิดสนามบินภูเก็ตชั่วคราวเมื่อวานนี้ แต่ได้ปรับให้เครื่องบินไปลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่แทน ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้สถานการณ์น่าจะกลับสู่ภาวะปกติ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขณะนี้หน่วยงานด้านการข่าวยังไม่มีการรายงานว่าจะพบสถานการณ์ผิดปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทุกหน่วยงานจะได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งบูรณาการการทำงานร่วมกันในช่วงเทศกาลดังกล่าว และทุกกระทรวงได้ทำงานและเตรียมความพร้อมในแต่ละพื้นที่ไว้แล้ว

ส่วนปัญหาที่ประชาชนอาจตกค้างจากการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนานั้น ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแก้ปัญหาเป็นระยะ และให้บริหารจัดการระบบขนส่งสาธารณะให้มีความพร้อมอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศลาวและกัมพูชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นส่วนตัวว่า ถือเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล แต่ขอให้การดำเนินการใดๆ ก็ตามอยู่ในขอบเขต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ