โฆษกเพื่อไทยอัด"อภิสิทธิ์" ตัวต้นเหตุปัญหาความขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Friday April 13, 2012 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางความขัดแย้งของบ้านเมืองนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือตัวปัญหาความขัดแย้ง

ทั้งนี้ อยากย้อนอดีตว่า คนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้งจริงๆ คือ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร หลังการรัฐประหารปี 2549 จนได้เป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 ปี กว่า และกลายเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งให้ประชาชนออกมาเรียกร้องทวงถามให้ยุบสภาและเกิดการสลายการชุมนุม มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

"อยากเตือนสติว่า คนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้งจริงๆ คือ นายอภิสิทธิ์ ดังนั้น อย่าลืมอดีตที่ตัวเองได้ประโยชน์แล้วมาโทษผู้อื่น นายอภิสิทธิ์ควรลดอคติ อย่าขี้แพ้ชวนตี คิดอะไรไม่ออกก็โทษทักษิณ วันนี้ความขัดแย้งที่มีมาร่วม 6 ปีควรจบได้แล้ว ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเท็จเรื่องถูกลอบสังหาร 4 ครั้งนั้น เป็นเรื่องคนอิจฉาที่เห็น พ.ต.ท.ทักษิณอยู่แดนไกล แต่ยังมีคนให้ความศรัทธามารดน้ำดำหัวจำนวนมาก"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ