"เฉลิม"เชื่อ"ทักษิณ"ไม่ต้องกลับมารับโทษก่อน เผยพ.ร.บ.ปรองดองครอบคลุม

ข่าวการเมือง Tuesday April 17, 2012 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศไทยโดยไม่จำเป็นต้องรับโทษ ภายหลังจากการใช้ พ.ร.บ.ปรองดอง

ทั้งนี้ แนวทางสร้างความปรองดองนั้น ถือว่าการใช้ พ.ร.บ.ปรองดอง ถือว่ามีความเหมาะสม ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยมอบหมายให้ตนเดินหน้า ก็จะผลักดันเรื่องนี้เข้าสู่สภาฯ และให้สภาฯ เป็นผู้ตัดสิน โดยยืนยันว่าบรรยากาศทางการเมืองในขณะนี้มีความเหมาะสมแล้วที่จะเดินหน้าเรื่องการสร้างความปรองดอง

"ไม่ต้อง ถ้าใช้ พ.ร.บ.ปรองดองได้หมด ให้พรรคใช้ผม ผมพร้อม ร่างเรียบร้อยแล้ว สามารถนำเสนอได้อย่างสง่างาม" ร.ต.อ.เฉลิม ตอบคำถามผู้สื่อข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะเดินทางกลับมารับโทษก่อนที่จะขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึง การแก้ปัญหายาเสพติดโดยยอมรับว่าเทศกาลสงกรานต์มีความพยายามลักลอบขนย้ายยาเสพติดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสะกัดกั้นไว้ได้ โดยวันที่ 27 เม.ย.นี้ จะเดินทางไปมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหายาเสพติดใน จ.กาฬสินธุ์, สกลนคร, นครพนม, มุกดาหาร, สุรินทร์ และบุรีรัมย์ เพราะได้รับรายงานว่าขณะนี้มีความพยายามลักลอบขนย้ายยาเสพติดผ่านทางชายแดนอีสาน

พร้อมย้ำว่า แนวทางป้องกันด้วยการสะกัดกั้นตามแนวชายแดน รวมทั้งการสะกัดกั้นสารตั้งต้น ถือว่ามีส่วนช่วยป้องกันการเข้ามาและการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ