"ณัฐวุฒิ"เผย"ทักษิณ"เปรยอยากกลับไทย รอปรองดองจบ

ข่าวการเมือง Tuesday April 17, 2012 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า มองเห็นโอกาสที่จะทำให้ 2 ประเทศร่วมมือกันเพื่อต้อนรับเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC จากความสัมพันธ์ระหว่างอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยกับ สมเด็จฮุนเซนที่อยู่ในระดับที่ดี

ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปรยว่าอยากกลับบ้านที่ประเทศไทย อยากใช้ชีวิตในบ้านเกิด แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เนื่องจากสิ่งที่ประสบอยู่เป็นเรื่องของชะตากรรมทางการเมือง เพราะฉะนั้นก็ต้องใช้แนวทางทางการเมืองในการแก้ไข

ส่วนแนวทางการปรองดอง ไม่ว่าจะเป็นผลการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าหรือการออกพ.ร.บ.ปรองดองคงจะไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะมีเป้าหมายเดียวกัน คือ มุ่งสู่การปรองดอง ซึ่งเรื่องนี้คงต้องเดินหน้าต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

"คำว่าปรองดองทุกคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ แต่การออกพ.ร.บ.ปรองดองอาจมีความแตกต่างกันในรายละเอียด"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวคงไม่รอการออกกฎหมายฉบับใจฉบับหนึ่งเป็นพิเศษ แต่คิดว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ต้องออกจากวิกฤตความแตกแยกให้ได้เร็วที่สุด ไม่ควรมีคนที่คิดจะค้ากำไรจากเรื่องของความขัดแย้งที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้มองว่าการปรองดองที่จะเกิดขึ้นใครจะได้ประโยชน์แต่ควรพิจารณาในภาพรวมเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ