ปชป. ประกาศจุดยืนขัดขวางการปรองดองเพื่อให้"ทักษิณ"พ้นผิด-ได้เงินคืน

ข่าวการเมือง Tuesday April 17, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ประกาศจุดยืนของพรรค ปชป.ในการขัดขวางการปรองดองเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพ้นผิดในทุกคดีและได้ทรัพย์สินที่ถูกศาลสั่งยึดไว้ 4.6 หมื่นล้านบาทคืนด้วยการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรมของบ้านเมือง

"พรรคจะต่อสู้อย่างถึงที่สุดเพื่อรักษาหลักการและความถูกต้องของบ้านเมืองเอาไว้ เพราะสำนึกในหน้าที่ของการเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน 12 ล้านเสียงที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์และรับผิดชอบต่อประเทศในการตรวจสอบไม่ให้รัฐบาลนำ 15 ล้านเสียงมาเป็นข้ออ้างละเมิดหลักกฎหมายตามอำเภอใจ"นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ ยังระบุว่า 8 เดือนของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ล้มเหลวในนโยบายเร่งด่วน 16 ข้อ ละทิ้งประชาชนอุ้มนายทุนมุ่งช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตัวอย่างนโยบายที่ล้มเหลว อาทิ ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน เงินเดือนปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาท นอกจากจะได้ไม่ครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ยังส่งผลกระทบทำให้เกิดการเลิกจ้างจนแรงงานตกงานนับล้านราย เอ็สเอ็มอี ต้องปิดกิจการโดยที่รัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือ

แม้แต่นโยบายปราบปรามยาเสพติดที่รัฐบาลชุดนี้อ้างว่าประสบความสำเร็จเมื่อเทียบกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า ม.ค.-ก.ค.54 จับกุมคดียาเสพติดสำคัญได้ 421 คดี ผู้ต้องหา 673 ราย ขณะที่ 6 เดือนของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก.ย.54 ถึง ก.พ.55 จับกุมคดียาเสพติดได้ 335 คดี ผู้ต้องหา 598 ราย ขณะที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการปราบปรามแต่ให้ความสำคัญกับการบำบัดผู้ติดยาด้วย

นอกจากนี้นโยบายที่จะแก้ปัญหาภาวะเงินเฟ้อและราคาพลังงานก็ผิดพลาดจนทำให้เงินเฟ้อพุ่งสูงราคาพลังงานเพิ่มขึ้นทุกชนิด แต่การลดภาษีนิติบุคคลจากร้อยละ 30 เหลือ ร้อยละ 23 นายทุนได้ประโยชน์ทันที เช่นเดียวกับการนำความปรองดองมาบังหน้าล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับหน้าอย่างเร่งด่วนมัดมือชกให้สภาต้องดำเนินการตามเป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพรรคยืนยันจะคัดค้านเรื่องนี้จนถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ