"ยุทธศักดิ์"เตรียมบินลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ติดตามแก้ปัญหาดับไฟใต้

ข่าวการเมือง Wednesday April 18, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูความคืบหน้าการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ภาค 4 ในการค้นหารถยนต์ต้องสงสัยที่จะนำมาใช้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่จำนวน 5 คัน พร้อมติดตามตัวแกนนำผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่อีกกว่า 30 คน

"พรุ่งนี้ผมจะลงไปพื้นที่ภาคใต้เพื่อติดตามว่าขณะนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ในการค้นหารถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 5 คันและแกนนำฯมีความคืบหน้าไปอย่างไร" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแล้วก็ยังไม่พบการก่อเหตุรุนแรงเพิ่มเติม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่ก็จะเฝ้าระวังต่อไปเนื่องจากใกล้ครบรอบเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่มัสยิดกรือเซะในช่วงปลายเดือนนี้ และการประชุมขององค์การการประชุมอิสลาม(OIC) ในเดือน พ.ค.

ส่วนการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ตนเองได้มอบหมายให้ พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เร่งดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับผู้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้นเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้บางคนแล้ว ซึ่งช่วยให้การก่อเหตุรุนแรงลดน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ