ป.ป.ช.คาดปิดสำนวนคดี "อดีตปลัดสุพจน์" ร่ำรวยผิดปกติได้ภายใน พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday April 27, 2012 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า การดำเนินคดีในข้อหาร่ำรวยผิดปกติขณะนี้อนุกรรมการไต่สวนสามารถปิดสำนวนได้ในเดือนพ.ค.นี้ เพื่อเสนอสำนวนต่อที่ประชุมใหญ่ กรรมการ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการต่อไป

ส่วนข้อหาการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จนั้น จะสามารถปิดสำนวนแล้วเสร็จในเวลาใกล้เคียงกับกรณีข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ ส่วนข้อหาทุจริตในหน้าที่ราชการ ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของอนุกรรมการที่จะต้องหาพยานหลักฐานมาประกอบการพิจารณาเพื่อความชัดเจน ซึ่งระยะเวลาดำเนินการอาจจะต้องขยายออกไป

นายกล้านรงค์ ยังกล่าวถึงกรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ยื่นข้อร้องเรียนต่อสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดกับนักการเมืองทั้งสิ้น 416 คนที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ป.ป.ช.จะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่จะดำเนินการหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในอำนาจหน้าที่ ป.ป.ช. ก็จะทำการไต่สวนต่อไป

อย่างไรก็ดี ขอปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีที่มีภาพปรากฏว่า มี ส.ส.บางราย มีการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกันในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เนื่องจากเห็นว่าเรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างหารือในรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ